รองเท้า hoka สุดยอดรองเท้าวิ่ง ที่หมู่นักวิ่งให้ความนิยมเป็นอันดับ 1

ชวนรู้จัก รองเท้า hoka ที่นักวิ่งส่วนใหญ่ไว้ใจและให้ความนิยม

ปฏิเสธไม่ได้ว่ายุคสมัยนี้ผู้คนหันมารักสุขภาพและสนใจการออกกำลังกายกันมากยิ่งขึ้น ซึ่งกิจกรรมการออกกำลังกายง่ายๆที่ใคร ๆ ก็สามารถเริ่มทำได้ ก็คือ การวิ่ง ซึ่งการวิ่งเป็นกิจกรรมที่นิยมอย่างแพร่หลายในทุกวันนี้ ไม่ว่าจะเป็นการวิ่งเพื่อการออกกำลังกายระดับพื้นฐานหรือการแข่งขันในสนามแข่งวิ่ง และแน่นอนว่า รองเท้าวิ่ง มีบทบาทสำคัญในการช่วยให้นักวิ่งมีประสิทธิภาพในการวิ่ง และ ลดความเสี่ยงต่อบาดเจ็บ ดังนั้น ความสำคัญของการเลือกและใช้รองเท้าวิ่งที่เหมาะสมจึงไม่ควรมองข้ามได้

แต่ รองเท้าวิ่ง ตามท้องตลาดมีหลากหลายยี่ห้อที่มีชื่อเสียงโด่งดังระดับโลก แต่คุณรู้หรือไม่ว่า รองเท้า hoka เป็นแบรนด์ที่ ได้รับความนิยมในหมู่นักวิ่งอย่างล้นหลาม หากใครกำลังสงสัยว่า รองเท้า hoka คืออะไร? วันนี้เราจะพาคุณมา ทำความรู้จัก รองเท้า hoka พร้อมบอกเหตุผลด้วยว่าทำไม รองเท้า hoka ถึงได้รับความนิยมในหมู่นักวิ่ง

 

ต้นกำเนิด รองเท้า hoka

เริ่มมาจาก Nicolas Mermoud และ Jean-Lac Diard เป็นสองหนุ่มชาวฝรั่งเศสที่หลงใหลการวิ่ง โดยเฉพาะวิ่งเทรล ทั้งสองคนนี้มีความฝันอยากได้รองเท้าดี ๆ สักคู่ที่เหมาะกับการวิ่ง และนั่นเป็นจุดเริ่มต้นของ ‘Hoka One One’ (โฮก้า โอเน่ โอเน่) ทั้งคู่ได้ก่อตั้งและจดทะเบียนบริษัท ณ เมืองอานซี (Annecy) ประเทศฝรั่งเศส ในชื่อเดียวกันนั่นคือ Hoka One One เป็นภาษาเมารีที่แปลว่า บินอยู่เหนือพื้นดิน ซึ่งกลายมาเป็นถ้อยคำวลีโฆษณาประจำแบรนด์คือ รองเท้า hoka ‘Time to Fly แต่ต่อมา ก็ตัดชื่อให้เหลือเพียง Hoka เพื่อให้กระชับขึ้น ช่วยให้ผู้บริโภคเรียกและจดจำชื่อแบรนด์ได้ง่ายขึ้น ซึ่งทั้งคู่โฟกัสที่ตัวแก่นผลิตภัณฑ์ คือ ต้องทำให้รองเท้ามีพื้นโฟมที่ ‘หนาและนุ่ม’ แต่ยังมีน้ำหนักเบาทั้งสองเลยเดินทางไปหานักเคมีที่โรงงานผลิตรองเท้าในเมืองจีนเพื่อทดลองคิดค้นนวัตกรรมนี้ จนในที่สุด สามารถผลิตพื้นรองเท้าที่ ‘หนา - นุ่ม - เบา’ ได้สำเร็จ โดยมีความหนา 29 มม. (หนากว่ารองเท้าวิ่งในตลาดทั่วไปถึง 19 มม.) แต่ยังคงความนุ่มและเบา นอกจากนี้ยังมีการออกแบบรองเท้า hoka ให้มีดีไซน์สีสัน ฉูดฉาด แฝงศิลปะลงไป โดดเด่นด้วยลวดลายที่ชวนให้จ้องมองไม่เหมือนใคร ในขณะที่เจ้าอื่นมักทำรองเท้าให้ดูหรูหราลวดลายเรียบง่าย กลายเป็นว่า ทั้งคุณสมบัติและสีสันลวดลายของ รองเท้า hoka เป็นที่ถูกใจของลูกค้ากลุ่มที่กว้างขึ้นกว่าเดิม


ความนิยม รองเท้า hoka ในประเทศไทย

เรียกว่าเป็นแบรนด์รองเท้าวิ่งสาย Performance มีต้นกำเนิดมาจากประเทศฝรั่งเศส ซึ่งขณะนั้นนักวิ่งนิยมรองเท้า Minimalist มากกว่า แต่รองเท้า hoka กลับยืนยันจะทำในสไตล์ Maximalist ที่เน้นสร้างความมั่นคงและ Support เท้านักวิ่งมากกว่า อีกทั้ง รองเท้า hoka ยังมีการเติบโตเร็วที่สุดในประวัติศาสตร์เมื่อเทียบกับแบรนด์อื่นในตลาดของไทยที่อยู่มาหลาย 10 ปี แต่รองเท้า hoka เพิ่งอยู่ในตลาดของไทยได้แค่ 5 ปี ถือว่าเติบโตเร็วอย่างมาก ภาพรวมทั่วโลกมีการเติบโตถึง 300% เลยทีเดียว

เหตุผลที่ รองเท้า hoka ได้รับความนิยมในหมู่นักวิ่ง

ความน่าสนใจของ รองเท้า hoka คือ Nicolas Mermoud และ Jean-Lac Diard ได้คิดค้นเทคโนโลยีใหม่ ๆ ลงไปในรองเท้ามากมาย ทำให้จุดเด่นของ รองเท้า hoka แตกต่างจากรองเท้าวิ่งแบรนด์อื่น คือ เป็นรองเท้าวิ่งที่มีพื้นหนามากและมีเทคโนโลยีในการผลิตพื้นรองเท้า ทำให้รองรับแรงกระแทกได้ดีมากเพื่อป้องกันและลดความเสี่ยงต่อการบาดเจ็บ โดยเทคโนโลยีที่เป็นจุดขายของ รอง hoka ได้แก่

• องศารองเท้า hoka แบบ Meta-Rocker Geometry โดยใช้ใช้หลักฟิสิกส์เดียวกับวงล้อจักรยาน ช่วยให้วิ่งไปข้างหน้าอย่างเป็นธรรมชาติได้ดียิ่งขึ้น

• ขอบพื้นแบบ Active Footframe เพิ่มความเสถียรและกระชับเท้าเมื่อสวมใส่ รองเท้า hoka

• พื้นชั้นกลางแบบ Cushioned Midsole หนาและนุ่ม น้ำหนักเบาแต่รับแรงกระแทกได้ดี ใส่แล้วรู้สึกสบายไม่เมื่อยล้า

• พื้นชั้นกลางแบบ J-Frame™ เสริมความเสถียรและเหมาะสำหรับคนเท้าแบน เมื่อสวมใส่ รองเท้า hoka

 

นอกจาก รองเท้า hoka จะได้รับความนิยมในหมู่นักวิ่งแล้วนั้น รองเท้า hoka ยังขยายไปสู่ตลาดอุตสาหกรรมแฟชั่นจนเกิดเทรนด์แฟชั่นยอดฮิตที่เรียกว่า Gorpcore หรือการแต่งตัวในสไตล์เดินป่า แต่งตัวเหมือนออกไปเดินป่า ปีนเขา ทำกิจกรรมแบบลุย ทั้ง ๆ ที่ยังทำกิจกรรมในเมืองตามปกติ และรองเท้า HOKA ประสบความสำเร็จสร้าง Brand Loyalty ในกลุ่มผู้บริโภคที่นิยมแฟชั่นสไตล์ Gorpcore เป็นต้น

 

และนี่ก็คือเหตุผลที่ รองเท้า hoka ได้รับความนิยมในหมู่นักวิ่ง และแน่นอนว่า แบรนด์ รองเท้า hoka ไม่เคยหยุดพัฒนาเลยสักนิดเดียว ทำให้ปัจจุบันนี้ นี้มีรองเท้า hoka ที่ผลิตออกมามากมายหลายรุ่นหลายราคา แต่ยังคงเอกลักษณ์ด้านคุณภาพที่ซัพพอร์ตข้อเท้าของผู้ส่วมใส่และสีสันที่โดดเด่นสวยงาม

 

หากคุณกำลังมองหารองเท้าวิ่งคู่ใจ เลือกซื้อสินค้ากับเรา เรฟ อีดิชั่น จำกัด เป็นผู้นำเข้าจำหน่ายและบริหารธุรกิจร้านค้าปลีก สินค้าในกลุ่มสปอร์ต (Sportswear and Footwear) อย่างครบวงจรมากที่สุดด้านการออกกำลังกาย เรฟ อีดิชั่น จำกัด เรามี แบรนด์ชั้นนำของ รองเท้าเช่น รองเท้า hoka Nike, teva, UNDER ARMOUR, ASICS, kailas และสินค้าแบรนด์อื่น ๆ ที่ถูกต้องตามลิขสิทธิ์ 100 % อีกมากมาย


ในราคาที่เป็นธรรมและมาพร้อมโปรโมชั่นที่สุดแสนประทับใจให้กับลูกค้าทุกท่าน อีกทั้งเรายังมีบริการหลังการขายที่พร้อมรับมือช่วยคุณแก้ปัญหาต่างๆ รับรองได้เลยว่าคุณจะได้รับสินค้าและบริการที่แสนประทับใจอย่างแน่นอน

 

สนใจสอบถามรายละเอียด อุปกรณ์วิ่ง รองเท้าวิ่ง หรือรองเท้าวิ่งอื่น ๆ ติดต่อ
https://www.rev.co.th
ติดต่อ : https://www.rev.co.th/contact-us
Line: https://lin.ee/PCz490D
Facebook : https://www.facebook.com/sportsrev.th
Instagram : https://www.instagram.com/rev.runnr