เทรนด์การออกกำลังกายสำหรับคนเมือง

เทรนด์การออกกำลังกายสำหรับคนเมือง

ทุกไลฟ์สไตล์ก็ต้องการรองเท้าวิ่งหรืออุปกรณ์เซฟตี้ที่ดีที่สุด

 

หากพูดถึงเทรนด์การออกกำลังกาย จากสถิติการเสิร์ชหาข้อมูลออกกำลังกายผ่าน Google Trend ย้อนหลัง 12 เดือน กราฟการค้นหายังคงพุ่งสูงได้รับความนิยม และการออกกำลังกายก็ยังคงเป็นกิจกรรมพื้นฐานที่ทุกคนนึกถึงเวลาอยากลดน้ำหนักหรือต้องการให้สุขภาพแข็งแรง และพฤติกรรมของคนที่เลือกออกกำลังกายในปัจจุบัน มีความมุ่งหวังที่จะมีสุขภาพแข็งแรง ห่างไกลโรคมากกว่าที่จะออกกำลังกายเพื่อลดน้ำหนัก ซึ่งกิจกรรมหลักที่คนเมืองอย่างเราเลือก ก็มักจะเป็นกิจกรรมการวิ่งตามสวนสาธารณะ

ถ้าเจาะลึกในเรื่องการวิ่งที่ไม่พูดถึงไม่ได้คือรองเท้าวิ่งหรืออุปกรณ์การวิ่ง เป็นสิ่งที่จำเป็นมาก ๆ เพราะ ข้อดีของการมีรองเท้าวิ่งหรืออุปกรณ์เซฟตี้ คือ ช่วงชะลอให้แรงกระแทกส่งผ่านสู่ร่างกายช้าลง ลดความเสี่ยงต่อการบาดเจ็บจากแรงกระแทก และรองเท้าวิ่งที่ดีควรมีลักษณะส้นที่หนาและปลายรองเท้าบาง เพราะเหมาะสมกับสรีระรูปเท้า การที่รองเท้ามีส้นที่หนาจะเป็นตัวรับแรกกระแทกได้เป็นอย่างดี ตั้งแต่มีสถานการณ์โรคระบาดโควิด 19 เข้ามาทำให้การอุปโภคบริโภคของคนไทย เปลี่ยนพฤติกรรมกันไปค่อนข้างมาก รวมถึงไลฟ์สไตล์การออกกำลังกาย ซึ่งเมื่อก่อนเราก็จะนึกการออกกำลังกาย อยากออกกำลังกายจริงจังหรือแรงบันดาลใจต้องไปฟิตเนส ต้องจ้างเทรนเนอร์ ต้องซื้อคอร์ส แต่อย่างที่กล่าวไป คือ พฤติกรรมผู้บริโภคเปลี่ยน

ปัจจัยที่หลักที่เป็นจุดเปลี่ยนเทรนด์การออกกำลังกายก็มาจากพื้นฐานความคิดที่ว่า “กักตัวอยู่บ้าน ว่าง ๆ ทำอะไรดี” วันนี้เราจึงรวบรมเทรนด์การออกกำลังกายสำหรับคนเมือง มาเป็นไอเดียให้สำหรับใครที่หันมาใส่ใจเรื่องสุขภาพ และยังไม่รู้ว่าจะเริ่มจากแบบไหนดี  


4 เทรนด์การออกกำลังกายสำหรับคนเมือง

  1. Solo Training Solo Training สามารถแปลตรงตัวได้เลย คือ การออกกำลังกายคนเดียว เพราะ จากสถานการณ์โควิดทำให้การเว้นระยะห่าง การเข้าใกล้ใคร หรือจะจ้างเทรนเนอร์ก็ดูเสี่ยงต่อโรคภัยไปเสียหมด ดังนั้นการออกกำลังกายคนเดียว เล่นกีฬาคนเดียวจึงเป็นทางออกที่ดีที่สุด กีฬา หรือการออกกำลังกายที่นิยมในประเภท Solo Training ก็จะเป็นในส่วนของ กอล์ฟ ปั่นจักรยาน หรือการวิ่ง ถ้าพูดถึงการวิ่งอุปกรณ์วิ่งที่เซฟได้ดีและจำเป็นอันดับหนึ่ง คือ รองเท้าวิ่ง รองเท้าวิ่งไม่ได้ใส่เพื่อแฟชั่นเท่านั้น แต่ยังมีประโยชน์อีกมากมาย ดังนี้

    ประโยชน์ของรองเท้าวิ่ง
    • รองเท้าวิ่งช่วยในการป้องกันเท้าจากการเกิดบาดแผลและการบาดเจ็บต่างๆ จากการใช้งาน
    • รองเท้าวิ่งช่วยลดการบาดเจ็บจากแรงกระแทกที่อาจเกิดขึ้นบริเวณข้อท้อ หัวเข่า
    • รองเท้าวิ่งบางรุ่นสามารถปรับรูปทรงรองเท้าเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในขณะออกกำลังกายได้
    • ดีไซน์ของรองเท้าวิ่งมีหลากหลายแบบสามารถช่วยกระตุ้นให้เราอยากออกกำลังกายได้เช่นกัน

  2. Hybrid Fitness
    ไฮบริด ฟิตเนส คือ รูปแบบของการออกกำลังกาย ผสมผสานการออกกำลังกายที่ฟิตเนสและที่บ้านสลับกัน หรือการออกำลังกายผ่านช่องทางออนไลน์ต่าง ๆ ก็ถือว่าเป็นไฮบริดฟิตเนส ซึ่งเป็นทางเลือกในการออกกำลังกายรูปแบบใหม่ที่กำลังได้รับความนิยม การออกกำลังกายผ่านคอร์สออนไลน์ต่าง ๆ ก็กำลังเป็นที่สนใจของคนเมืองเช่นกัน การออกกำลังกายผ่านคอร์สออนไลน์ เช่น คลาสโยคะ การออกกำลังกายตามวิดีโอ Youtube ก็นับเป็นไฮบริดฟิตเนส เช่นกัน
    อย่างที่กล่าวไว้ข้างต้นว่า สถานการณ์โรคระบาดมีผลต่อการใช้ชีวิตอย่างมาก ถึงแม้ว่าจะเลือกการออกกำลังกายแบบไฮบริด ฟิตเนส ออกกำลังกายที่บ้าน แต่อุปกรณ์ที่จะช่วยเซฟความปลดภัยของข้อเท้า อย่างรองเท้าวิ่ง หรือรองเท้าฟิตเนสก็ยังคงจำเป็น ข้อดีที่คุณต้องเลือกใช้รองเท้าฟิตเนส หรือรองเท้าออกกำลังกายจะช่วยลดความเสี่ยงของการบาดเจ็บได้ โดยการออกกำลังกายแต่ละชนิดก็มีการเคลื่อนไหวและแรงที่ใช้ต่างกัน การเลือกใช้ก็ขึ้นอยู่กับจุดประสงค์การใช้งาน


  3. Home Fitness
    การเปลี่ยนบ้านเป็นฟิตเนสส่วนตัว เชื่อว่าใครหลาย ๆ คนคงเสพติดการออกกำลังกายที่ฟิตเนส เช่นกัน แต่ด้วยข้อจำกัดของสถานที่ออกกำลังกายไม่ว่าจะเป็นวนสาธารณะ หรือฟิตเนสที่ยังไม่สามารถเปิดให้บริการได้ปกติ จึงปรับเปลี่ยนสถานที่ออกกำลัยให้อยู่ในบ้านแบบส่วนตัวแทน สั่งอุปกรณ์ออกกำลังผ่านทางออนไลน์มาจัดฟิตเนสย่อม ๆ ขนาดเล็ก
    โดยมีอุปกรณ์ อย่าง ดัมเบล เสื่อโยคะ รองเท้าฟิตเนส บางคนอาจจะจัดใหญ่จัดเต็มซื้อเครื่องออกกำลังกาย ลู่วิ่ง เสมือนจริงเหมือนอยู่ฟิตเนส เพื่อกระตุ้นให้ตัวเองมีวินัย แต่ปัจจุบันเมื่อสถานการณ์เริ่มกลับเข้าสู่ปกติ หลาย ๆ คนก็ยังเคยชินที่จะออกกำลังกายที่บ้านมากกว่า จึงทำให้เกิดเป็นเทรนด์ใหม่ ๆ ของคนเมืองที่อาจจะห่างหายจากการเข้าฟิตเนสไปแล้ว


  4. Balance Exercise
    การออกกำลังกายแบบทรงตัว ลักษณะการออกกำลังกายประเภทนี้ จะเน้นไปที่ การฝึกเดินทรงตัว ฝึกกล้ามเนื้อ แต่ด้วยสถานการณ์และสถานที่ ที่จำกัดก็จะเน้นไปในทางฝึกยืนขาเดียว ฝึกกล้ามเนื้อ ซึ่งการออกกำลังกายประเภทนี้จะช่วยปรับสมดุลร่างกาย เพิ่มสมาธิ และควบคู่ไปการควบคุมดูแลเรื่องการกิน
    ประโยชน์ของการออกกำลังกายไม่ได้มีแค่สุขภาพแข็งแรงเท่านั้น แต่ยังรวมไปถึงสุขภาพจิตที่ดีด้วย เป็นเทรนด์ที่คนเมืองเริ่มหันมาใส่ใจทั้งสุขภาพร่างกายและสุขภาพจิต โยคะลดความเครียด พักผ่อนให้เพียงพอ ก็สำคัญ


ไม่ว่าไอเดียที่เราเสนอไปคุณจะเลือกเข้าสมาคมเทรนด์การออกกำลังกายแบบไหน อุปกรณ์เซฟตี้ข้อเท้าในการออกกำลังกายก็สำคัญ ห้ามละเลยเด็ดขาด และการที่คุณจะมีรองเท้าวิ่ง หรือรองเท้าออกกำลังกายคู่ใจสักหนึ่งคู่ ต้องรู้อะไรบ้าง

  • • เลือกให้เหมาะกับลักษณะของอุ้งเท้าหรือฝ่าเท้า เพราะรองเท้าที่ดี ควรปรับตามสรีระเท้าได้จะได้ไม่เกิดอาการรองเท้ากัด และอย่ามองว่ารองเท้าอะไรทรงไหนก็เหมือนกัน มันอาจจะทำให้คุณได้รับบาดเจ็บได้เช่นกัน
  • • เลือกรองเท้าที่กระชับไม่หลวมเกินไป น้ำหนักพอดี มีรูระบายอากาศ เพราะน้ำหนักของรองเท้าก็เป็นอุปสรรคการออกกำลังกายได้เหมือนกัน
  • • ความยืดหยุ่นของรองเท้าต้องสัมพันธ์กับรูปเท้า เพื่อรองรับการเคลื่อนไหวได้ดีไม่แข็งจนเกินไป
  • • ดีไซน์ความสวยงามให้เป็นลำดับท้าย ๆ เพราะรองเท้าดีไซน์ถูกใจ แต่คุณสมบัติไม่ถูกต้องอันนี้ก็ไม่ผ่าน


และเชื่อว่าตอนนี้คุณจะเริ่มอยากลุกขึ้นมาออกกำลังกายกระชับหุ่น แต่ยังไม่มีรองเท้าสำหรับวิ่ง หรือรองเท้าออกกำลังกายคู่ใจ ขอแนะนำให้คุณแวะเข้ามาชมสินค้าของเราที่ https://www.rev.co.th/ ก่อน เนื่องจาก บริษัท เรฟ อีดิชั่น จำกัด หรือที่รู้จักกันในนาม REV เป็นผู้นำเข้าจำหน่ายและบริหารธุรกิจร้านค้าปลีก สินค้าในกลุ่มสปอร์ต (Sportswear and Footwear) และสินค้ากลุ่มไลฟ์สไตล์แฟชั่น บริษัทเริ่มก่อตั้งเมื่อปี 2543 มีสาขามากมายทั้งในกรุงเทพและต่างจังหวัดมากกว่า 15 สาขา และ Store Online ให้คุณได้เลือกรองเท้าคู่ใจ และด้วยประสบการณ์ที่ดูแลลูกค้ามายาวนานผสมผสานกับความรู้เฉพาะทาง คุณมั่นใจได้เลยว่า คุณจะเจอรองเท้าคู่ใจที่ REV อย่างแน่นอน

 

สนใจสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่

https://www.rev.co.th
ติดต่อ : https://www.rev.co.th/contact-us
Line: คลิกเพิ่มเพื่อน
Facebook : https://www.facebook.com/sportsrev.th
Instagram : https://www.instagram.com/rev.runnr