มัดรวม! รองเท้าวิ่งสายซัพพอร์ต ใส่สบาย ช่วยลดแรงกระแทก

เช็คลิสต์ 7 รองเท้าวิ่ง ที่ใส่สบายและช่วยลดแรงกระแทก

การวิ่งเป็นการออกกำลังกายที่ได้รับความนิยมทั่วโลก การวิ่งนอกจากจะช่วยทำให้สุขภาพแข็งแรงแล้ว หากวิ่งอย่างสม่ำเสมอจะสามารถช่วยฟื้นฟูกล้ามเนื้อได้ด้วย เพราะโดยทั่วไปกล้ามเนื้อในร่างกายของคนจะเริ่มลดลงเมื่ออายุเข้า 30 ปีขึ้นไป

 

หลายๆ คนมักเข้าใจกันเองว่า การวิ่งต้องวิ่งเยอะๆ วิ่งไกลๆ ยิ่งระยะทางไกลยิ่งดีต่อสุขภาพ ข้อมูลนี้อาจจะไม่ใช่สำหรับทุกคน เพราะร่างกายแต่ละคนมีความสามารถไม่เท่ากัน ฉะนั้น หากเลือกที่จะออก กำลังกายด้วยการวิ่งแล้ว “จงฟังร่างกายของตัวเอง” เพราะระยะทางไม่ใช่เรื่องสำคัญ การมีวินัยและวิ่งอย่างสม่ำเสมอทุกวันนั่นแหละสำคัญกว่า

 

อุปกรณ์ชิ้นสำคัญของนักวิ่ง คือ รองเท้าวิ่ง นักวิ่งทั้งหลายควรลงทุนกับ รองเท้าวิ่ง เพราะ รองเท้าวิ่ง ที่ดีจะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการวิ่ง อีกทั้งมันยังช่วยซัพพอร์ตอาการบาดเจ็บต่างๆ ที่อาจเกิดขึ้นได้ระหว่างการวิ่ง ที่สำคัญ รองเท้าวิ่ง ที่ดีควรรองรับแรงกระแทกได้ด้วย วันนี้ REV มัดรวม! รองเท้าวิ่งสายซัพพอร์ต ใส่สบาย ช่วยลดแรงกระแทก มาให้คุณผู้อ่านในบทความนี้ แต่ก่อนอื่น เราไปทำความเข้าใจกันสักนิดถึงวิธีเลือก รองเท้าวิ่ง ให้เหมาะกับตัวเอง

 

วิธีเลือก รองเท้าวิ่ง ให้เหมาะกับตัวเอง

1. เลือกขนาด รองเท้าวิ่ง ให้พอดี
เพราะหากเลือกรองเท้าที่มีขนาดคับหรือใหญ่กว่าเท้าของเรา อาจทำให้เกิดอุบัติเหตุระหว่าง การวิ่งได้ ควรเลือกรองเท้าที่พอดีกับเท้า และเหมาะกับรูปเท้า เพื่อช่วยลดอาการบาดเจ็บที่นิ้วเท้าเพราะขณะวิ่งนิ้วเท้าของเราจะชนกับรองเท้าตลอดเวลา


2. เลือก รองเท้าวิ่ง ให้เหมาะกับการวิ่ง
รองเท้าวิ่งแต่ละรุ่น แต่ละยี่ห้อ มักจะออกแบบมาเพื่อรองรับน้ำหนักและลักษณะของการวิ่งแตกต่างกัน ก่อนการเลือกซื้อ จึงควรตัดสินใจให้ได้ก่อนว่า จะเลือกออกกำลังกายด้วยการวิ่งแบบใด เช่น วิ่งไกลๆ อย่างมาราธอน หรือเน้นวิ่งเร็ว หรือชอบวิ่งแบบเทรล เพราะชนิดของการวิ่งจะใช้รองเท้าที่ไม่เหมือนกัน ดังนั้น จึงควรถามตัวเองก่อนว่าเราจะเป็นนักวิ่งสายไหน


3. เลือก รองเท้าวิ่ง ที่รับแรงกระแทกได้ดี
เพราะการวิ่งแต่ละครั้งจะเกิดแรงกระแทกที่ฝ่าเท้า หากเลือก รองเท้าวิ่ง ที่รับแรงกระแทกได้ไม่ดี จะส่งผลให้เกิดการบาดเจ็บที่ข้อเท้าหรือฝ่าเท้า และยังส่งผลถึงข้อเข่าอีกด้วย รองเท้าวิ่ง จึงเป็นอุปกรณ์ชิ้นสำคัญที่ควรค่าแก่การลงทุนสำหรับนักวิ่ง


4. เลือก รองเท้าวิ่ง ที่น้ำหนักเบา ระบายอากาศได้
รองเท้าวิ่ง ที่น้ำหนักเบาและระบายอากาศได้ดี จะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการวิ่ง ทำให้มีความสบายที่เท้า เกิดความคล่องตัว ไม่รู้สึกหน่วงๆ เท้าขณะวิ่ง


5. เลือก รองเท้าวิ่ง ที่มีความยืดหยุ่น
รองเท้าวิ่ง ที่มีความยืดหยุ่น โค้งงอตามรูปเท้า จะสามารถช่วยลดอาการบาดเจ็บได้ หาก รองเท้าวิ่ง มีความแข็งมากจนเกินไป อาจส่งผลต่อกล้ามเนื้อบริเวณนิ้วเท้าและเอ็นร้อยหวายต้องออกแรงมากยิ่งขึ้น ซึ่งเป็นสาเหตุของอาการปวดเท้า

 

เช็คลิสต์ 7 รองเท้าวิ่ง ที่ใส่สบายและช่วยลดแรงกระแทก


1. HOKA Unisex Rocket x 2
HOKA Unisex Rocket x 2 เป็น รองเท้าวิ่ง เหมาะกับผู้ที่ชอบทำความเร็ว โดยรุ่นนี้ Hoka ได้ออกแบบใหม่ทั้งหมด ตั้งแต่ Upper ไปจนถึงโฟมชั้นกลาง น้ำหนักเบา นุ่ม ใส่สบาย และยังเป็น รองเท้าวิ่ง รุ่นที่ Hoka บรรจงใส่นวัตกรรมต่างๆ ลงมาที่รุ่นนี้ เช่น

PEBA โฟมที่จะมาช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการคืนตัวสูง และยังมีแผ่นคาร์บอนที่ทำให้รู้สึกถึงความนุ่ม

Profly-x รองรับแรงกระแทก และช่วยเพิ่มแรงในการออกตัว

Early Stage Meta-Rocker เทคโนโลยีที่จะทำให้การวิ่งสมูธมากยิ่งขึ้น

แผ่นคาร์บอนไฟเบอร์ ที่ออกแบบมาเพื่อช่วยเพิ่มประสิทธิภาพที่ดีให้กับการวิ่ง

 

2. KAILAS-FUGA DU BOA Men
เป็น รองเท้าวิ่งเทรล ที่ออกแบบมาเพื่อรองรับการขึ้นลงทางลาดชัน ตัวพื้นรองเท้า Vibram Litebase ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการยึดเกาะทุกสภาพถนน จุดเด่นของ รองเท้าวิ่ง KAILAS-FUGA DU BOA Men
Easy & Quick on/off ร้อยเชือกแบบ BOA ทำให้สวมใส่ได้อย่างรวดเร็ว

Tyre-like Lugs for Powerful Grip ออกแบบปุ่มดอกยางหลายทิศทางที่ปลายเท้า เพื่อช่วยให้ยึดเกาะถนนได้ดียิ่งขึ้น

New Power System for Better Cushioning & Rebound นวัตกรรมที่จะมาช่วยรองรับแรงกระแทก ด้วยการเสริมพื้นรองเท้าที่ชั้นกลาง 2 ชั้น และส่วนล่างของพื้นโฟมมีแรงดึงกลับคืนถึง 62%

Heel Support บริเวณส้นรองเท้าจะมีโครงสร้าง TPU เพื่อช่วยเสริมความแน่นและมั่นคงให้กับข้อเท้า และช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการเคลื่อนไหวข้อเท้าด้านข้าง


3. UA-UA Infinite Elite Men
รองเท้าวิ่ง จากแบรนด์ Under Armour รุ่น Infinite Elite ที่มีการรองรับจุดสำคัญ และช่วยลดแรงกระแทก UA HOVR+ ใหม่ที่ทำให้การสปริงตัวดีขึ้น จุดเด่นอื่นๆ เช่น

Upper UA IntelliKnit พื้นผิวแบบไมโครช่วยทำให้คุณรู้สึกว่าสวมใส่อย่างพอดีเท้า
ส่วนคาดหลัง TPU ช่วยเพิ่มการรองรับและเพิ่มความกระชับ มาพร้อมกับแถบดึงแบบอสมมาตร เพื่อให้ง่ายในการสวมใส่
การออกแบบส้น ช่วยลดแรงกระแทกได้เป็นอย่างดี เพิ่มประสิทธิภาพในการทรงตัว

UA HOVR ระบบลดแรงกระแทก ที่มีการสปริงตัวเป็นพิเศษ ช่วยซัพแรงกระแทก

 

4. Saucony Triumph 21
เป็น รองเท้าวิ่ง ที่ขึ้นชื่อในเรื่องของความนุ่มและใส่สบาย Triumph รุ่นนี้ได้ถูกพัฒนามาจากรุ่น Truimph 20 โดยใช้ชุดพื้นเดิม สิ่งที่ปรับใหม่ คือ หน้าผ้า เปลี่ยนจากตาข่ายเป็นผ้าถัก

โฟมชั้นกลาง (Midsole) PWRRUN+ ช่วยรองรับแรงกระแทกและส่งแรงคืนกลับได้อย่างยอดเยี่ยม

Upper เป็น Flat-Knit ช่วยให้รองเท้าโอบรัดเท้าเพิ่มความกระชับ เข้ารูป ทำให้การวิ่งลื่นไหลได้เป็นอย่างดี นอกจากนี้ ยังช่วยระบายอากาศได้ดีเยี่ยมอีกด้วย

 

5. KAILAS-FUGA YAO 2
เป็นรองเท้าที่ผสมผสานทั้งการใส่วิ่งเทรล และวิ่งบนถนน ให้ความสบายในการสวมใส่ พร้อมกับการซัพพอร์ทได้อย่างยอดเยี่ยม

Vibram MegaGrip Outsole พื้นนอก Vibram MegaGrip ช่วยให้การยึดเกาะพื้นผิวถนนได้เป็นอย่างดี ปุ่มดอกยางมีความหนาแค่ 2.2 มม.เท่านั้น

Dual Density Midsole ตัวพื้นชั้นบนเป็นเนื้อโฟมที่มีความหนาแน่นสูง ส่งแรงคืนกลับได้มากถึง 60% ส่วนตัวพื้นชั้นกลาง มีส่วนของแผ่นคาร์บอนที่ช่วยป้องกันรองเท้าบิดตัว
Engineered Mesh หน้าผ้าน้ำหนักเบา ช่วยระบายอากาศ

 

6. ON-CLOUDBOOM ECHO
เป็นรองเท้าที่เหมาะสำหรับการวิ่งระยะทางไกล และเหมาะกับผู้ที่ต้องการทำความเร็วในการวิ่ง มาพร้อมกับแนวโฟมใหม่ CloudTec Phase โครงสร้างที่ช่วยลดแรงกระแทกอย่างแรง ช่วยให้เกิดความนุ่มนวลมากยิ่งขึ้นตั้งแต่ส้นเท้าไปจนถึงปลายเท้า

โดดเด่นในเรื่องของดีไซน์ที่เรียบง่าย มีการออกแบบให้ใช้วัสดุที่เป็นพลาสติกน้อยที่สุด และใช้วัสดุกันน้ำ
รองเท้าวิ่ง On รุ่นนี้รองรับแรงกระแทกได้เป็นอย่างดี ด้วยเชือกยางยึดจากระบบ Speed Lacing System ทำให้เชือกมีความกระชับ และไม่จำเป็นต้องก้มลงเพื่อผูกเชือกรองเท้า

 

7. PUMA-Fast-R Nitro Elite Women
ตัวพื้นรองเท้าชั้นกลางรุ่นนี้เป็นแบบสองส่วนด้วยนวัตกรรม Nitro Elite ที่ดีที่สุด และยังมีเทคโนโลยี PWRPLATE เพื่อช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการวิ่ง

Nitro Elite เทคโนโลยีที่ช่วยกันการกระแทก

PWRPLATE เป็นแผ่นคาร์บอนไฟเบอร์ที่ออกแบบมาเพื่อให้พื้นรองเท้าชั้นกลางมีความเสถียร

PWRTAPE เสริมส่วนบนเฉพาะจุด เพื่อการรองรับที่ดียิ่งขึ้นPuma Grip ยางยึดเกาะที่มีประสิทธิภาพสูง ทำให้ยึดเกาะบนพื้นผิวที่หลากหลายได้ดี

 

หากคุณกำลังมองหา รองเท้าวิ่ง รองเท้าสำหรับเดิน รองเท้าบาสเก็ตบอล อุปกรณ์กีฬาอื่นๆ เช่น เสื้อ กางเกง หรือ รองเท้าวิ่ง ทุกรุ่นที่อยู่ในบทความนี้ แวะมาที่เรา บริษัท เรฟ อีดิชั่น จำกัด ผู้นำเข้าจำหน่ายและบริหารธุรกิจร้านค้าปลีก สินค้าในกลุ่มสปอร์ต Sportwear and Footwear เรานำเข้าแบรนด์สินค้ามากมาย อาทิ NIKE, Under Armour, Asics, HOKA, Vibram, SofSole, Saucony รวมถึงกลุ่มสินค้าไลฟ์สไตล์ เช่น Champion, TEVA&SANUK เรามีบริการทั้งหมด 15 สาขา ทั้งกรุงเทพฯ และปริมณฑล ใกล้ที่ไหนไปที่นั่น หรือหากไม่สะดวกเดินทาง สามารถช้อปผ่านช่องทางออนไลน์ พร้อมโค้ดส่วนลดและโปรโมชั่นต่างๆ ได้ที่

 

 

สอบถามข้อมูลเรื่องรองเท้าวิ่ง ติดต่อ
https://www.rev.co.th
ติดต่อ : https://www.rev.co.th/contact-us
Line: https://lin.ee/PCz490D
Facebook : https://www.facebook.com/sportsrev.th
Instagram : https://www.instagram.com/rev.runnr