ทำไมถึงควรใส่เสื้อ กางเกงรัดกล้ามเนื้อ เมื่อออกกำลังกาย

ทำไมถึงควรใส่เสื้อ กางเกงรัดกล้ามเนื้อ เมื่อออกกำลังกาย

กางเกงรัดกล้ามเนื้อ เป็นแค่แฟชั่น หรือจำเป็นจริง ๆ ทำความรู้จัก กางเกงรัดรูป เพื่อประสิทธิภาพที่ดีในการออกกำลังกาย

หากพูดถึงการเข้าฟิตเนส นอกจากเครื่องออกกำลังกาย กับเทรนเนอร์สุดโหดแล้วคุณนึกถึงอะไรอีกบ้าง ? แน่นอนว่าคงหนีไม่พ้นเรื่องของแฟชั่นชุด work out หรือชุดออกกำลังกายนั่นเอง สังเกตไหมว่า ทั้งหนุ่มและสาวที่รักสุขภาพในฟิตเนส หรือตามสวนสาธารณะมักจะเลือกใส่กางเกงที่รัดรูป ส่วนคุณผู้ชายก็จะมีกางเกงออกกำลังกายสวมทับด้านนอกอีกที เอ๊ะ? ใส่เพื่ออะไรกันนะ จริง ๆ แล้วมันเป็นแค่แฟชั่น หรือมันจำเป็นต่อการออกกำลังกาย ? วันนี้เราจะมาหาคำตอบไปพร้อม ๆ กัน รับรองการออกกำลังกายของคุณจะมีประสิทธิภาพมากขึ้น

 

 

กางเกงรัดกล้ามเนื้อ คืออะไร

กางเกงรัดกล้ามเนื้อ หรือในชื่อภาษาอังกฤษ Compression Tights แต่เรียกให้เข้าใจง่าย ๆ แบบโดยทั่วกันที่รู้จักผ่าน ๆ มา เรียกว่า กางเกงโยคะ จริง ๆ การที่เราเรียกมันว่ากางเกงโยคะ เราอาจจะเห็นจนชินตาก็ได้ว่า กิจกรรมการออกกำลังกายประเภท โยคะ นิยมใช้กัน แท้จริงแล้ว กางเกงโยคะ หรือกางเกงรัดกล้ามเนื้อเหมาะกับการออกกำลังกายทุกประเภท เนื่องจากผู้คิดค้น ผู้ผลิต ออกแบบมาเพื่อการสวมใสที่สามารถยืดหยุ่นได้ถนัด ง่ายต่อการออกกำลังกาย คิดดูเล่น ๆ ว่า ถ้าการออกกำลังกายนั้นเราทุกคนใส่กางเกงยีนส์ละ? จะเกิดอะไรขึ้น ?

 

การออกแบบกางเกงรัดกล้ามเนื้อ

กางเกงรัดกล้ามเนื้อ หรือ Compression Tights ไม่ได้ออกแบบมาเพื่อความยืดหยุ่นเพียงอย่างเดียว รู้หรือไม่? กางเกงรัดกล้ามเนื้อสามารถช่วยเพิ่มออกซิเจนในกล้ามเนื้อได้ดี เพราะ ตามหลักการแพทย์ที่รองรับการออกแบบนั้น เป็นการออกแบบที่ช่วยให้เวลาสวมใส่จะเพิ่มประสิทธิภาพในระบบหมุนเวียนโลหิต เมื่อเลือดไหลเวียนได้ดี เลือดจะนำพาออกซิเจนไปยังกล้ามเนื้อได้ดีขึ้น และยังส่งผลไปจนถึงระบบน้ำเหลือง ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพ ให้ร่างกายฟื้นตัวได้เร็วยิ่งขึ้น และยังช่วยรองรับลดการสั่นสะเทือนของกล้ามเนื้อ เมื่อเคลื่อนตัวในตอนออกกำลังกายจะช่วยซัพพอร์ตให้เคลื่อนตัวได้คล่องแคล่ว

และแนวคิดของผู้ออกแบบล้ำลึกไปยิ่งกว่าที่เราคิด ทั้งกางเกงรัดกล้ามเนื้อ ชุดว่ายน้ำ เรียกว่าชุดออกกำลังกายเกือบจะทั้งหมด ผลิตมาจาก Nylon ผสม Spandex ที่มีคุณสมบัติกระชับ ยืดหยุ่นได้ดี แห้งไว เพื่อเนื่องจากต้องเจอกับเหงื่อตลอดเวลาสวมใส่ ชุดออกกำลังกายและกางเกงรัดกล้ามเนื้อจึงมีเนื้อผ้าที่บาง ไม่โป๊และเซฟตี้อย่างดี 

 

รวมประโยชน์ของกางเกงรัดกล้ามเนื้อที่คุณควรรู้

หลายคนอาจจะกำลังสนใจ หรือลังเลที่อยากจะลองสวมใส่กางเกงรัดกล้ามเนื้อในตอนออกกำลังกาย REV จะขอมาแชร์ประโยชน์เพื่อทำความรู้จักกางเกงรัดกล้ามเนื้อมากขึ้น และเพื่อประกอบการตัดสินใจที่ง่าย

  • ช่วยกระชับกล้ามเนื้อ ลดอาการบาดเจ็บ ทุกการเคลื่อนไหว
    บางครั้งการที่เราใส่ชุดออกกำลังกายแบบอื่น ๆ อาจจะให้ประสบการณ์ออกกำลังกายที่แตกต่างกัน ในเรื่องของความคล่องตัว ช่วยชะลอการปวดเมื่อย ที่ทำให้เกิดอาการบาดเจ็บ และการควบคุมอุณหภูมิในร่างกายได้เป็นอย่างดี ต้องยกให้ชุดออกกำลังกายที่ทำมาจากเนื้อผ้า Nylon ผสม Spandex หรือกางเกงรัดกล้ามเนื้อ  เพราะเนื้อผ้าเหล่านี้ก็มีคุณสมบัติในการแห้งไว และการยืดหยุ่นสูง

  • ช่วยเพิ่มออกซิเจนให้กับกล้ามเนื้อ
    การออกกำลังกายที่ดีต้องมีตัวช่วยระบบไหลเวียนโลหิตที่ดีด้วยเช่นกัน กางเกงรัดกล้ามเนื้อตามหลักการออกแบบในเชิงการแพทย์นั่น กางเกงรัดกล้ามเนื้อสามารถช่วยระบบไหลเวียนโลหิตได้ เมื่อเลือดไหลเวียนดี เลือดก็สามารถนำออกซิเจนไปเลี้ยงกล้ามเนื้อได้ทั่วถึง ในความยืดหยุ่นที่กระชับของเนื้อผ้า ยังสามารถเป็นแรงส่งให้หลอดเลือดดำไหลกลับไปสู้หัวใจได้แบบไม่มีสะดุด

  • ช่วยป้องกันอาการเส้นเลือดขอด
    กางเกงรัดกล้ามเนื้อไม่ได้หมายความว่าเหมาะแค่กับผู้ที่ชื่นชอบออกกำลังกายเท่านั้น คุณสามารถใส่ในชีวิตประจำวันได้ปกติ อย่างเช่นในกลุ่มของผู้หญิงอาจจะพบปัญหาเรื่องของเส้นเลือดขอด การที่ใส่กางเกงรัดกล้ามเนื้อก็ช่วยลดความเสี่ยงตรงนี้ได้เหมือนกัน ถือว่าประโยชน์ครบทุกด้านจริง ๆ 

 

เห็นไหมว่า กางเกงรัดกล้ามเนื้อ มีประโยชน์มากกว่าที่คุณคิดเสียอีก และก็มีสาว ๆ หลายคนเลือกที่จะสวมใส่ในชีวิตประจำวัน เพื่อการกระชับ ซัพพอร์ตต้นขา ให้ง่ายต่อการเคลื่อนตัวในชีวิตประจำวัน การทำงานต่าง ๆ

 

ลองอ่านมาถึงจุดนี้คุณอาจจะเริ่มสนใจกางเกงรัดกล้ามเนื้อขึ้นมาแล้วจริง ๆ และถ้าหากอยากมีกางเกงรัดกล้ามเนื้อตัวแรก ต้องดูอย่างไร เลือกไซซ์อย่างไร เรามีวิธีแนะนำเบื้องต้น คุณสามารถนำไปปรับใช้เลือกกางเกงรัดกล้ามเนื้อตัวโปรดได้เลย

 

วิธีเลือก กางเกงรัดกล้ามเนื้อ ตัวโปรดเบื้องต้น

  1. วัดไซซ์ขนาดตามหลักมาตรฐาน 
    วัดความกว้างของสะโพกและก้น หน่วยเป็นนิ้ว ลำดับต่อไปวัดความยาวจากเป้าจนถึงข้อเท้า และสุดท้ายวัดความยาวจากเอวลงไปถึงข้อเท้า ที่สำคัญเมื่อคุณลองสวมใส่แล้ว กางเกงรัดความเนื้อจะต้องไปรัดมากจนเกินไป อย่างน้อยต้องยืดออกได้สักประมาณ 1 นิ้ว เพื่อไม่ให้อึดอัดจนเกินไป

  2. เลือกรูปแบบความยาวของกางเกงรัดกล้ามเนื้อตามความชอบ
    ขึ้นอยู่กับไลฟ์สไตล์แต่ละบุคคล บางคนอาจจะชอบแบบยาวถึงข้อเท้า บางคนอาจจะชอบความยาวระดับ 3/4 ส่วนก็จะมีความยาวอยู่ที่ประมาณกลางน่อง ส่วนความยาว 7/8 ส่วน จะยาวถึงบริเวณเหนือข้อเท้าเล็กน้อย 

  3. ปรึกษาพนักงานขาย เพื่อข้อมูลที่แม่นยำ
    อย่าง REV ของเรามีผู้เชี่ยวชาญคอยให้แนะนำทุกผลิตภัณฑ์ ไม่ว่าจะเป็นกางเกงรัดกล้ามเนื้อ รองเท้าวิ่ง อุปกรณ์ออกกำลังกายต่าง ๆ เพื่อให้คุณได้สินค้าที่ดีที่สุด ช่วยในการซัพพอร์ตการออกกำลังกายของคุณให้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น 


ถ้าคุณมองหาอุปกรณ์ซัพพอร์ตในการออกกำลังกาย กางเกงรัดกล้ามเนื้อ รองเท้าวิ่งต่าง ๆ ลองแวะเข้ามาเยี่ยมชมบนเว็บไซต์ของ บริษัท เรฟ อีดิชั่น จำกัด เพราะ เราคือผู้นำเข้าพร้อมจำหน่ายและบริหารธุรกิจร้านค้าปลีกในสินค้าสปอร์ตและสินค้าแฟชั่นสำหรับออกกำลังกาย แบรนด์ดังนำเข้ามากมายให้เลือกสรร

 

สนใจสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่

https://www.rev.co.th
ติดต่อ : https://www.rev.co.th/contact-us
Line: https://lin.ee/PCz490D
Facebook : https://www.facebook.com/sportsrev.th
Instagram : https://www.instagram.com/rev.runnr