ความสำคัญของการใส่กางเกงรัดกล้ามเนื้อขณะวิ่ง

ความสำคัญของการใส่กางเกงรัดกล้ามเนื้อขณะวิ่ง

ทำไมต้องเลือกสวมใส่กางเกงรัดกล้ามเนื้อขณะวิ่ง

 

 

การวิ่งถือเป็นหนึ่งในประเภทของการออกกำลังกายที่กำลังเป็นที่นิยมอยู่ในขณะนี้ อาจเพราะสาเหตุที่ว่าเหมาะสำหรับทุกเพศ ทุกวัย และยังสามารถเลือกสถานที่ได้วิ่งได้อย่างสะดวกไม่ว่าเป็นวิ่งบนลู่วิ่ง วิ่งบนถนนสวนสาธารณะ หรือวิ่งวิบากบนเนินภูเขา ผู้วิ่งก็สามารถเลือกสถานที่วิ่งได้ตามใจชอบ อีกทั้งยังสามารถเป็นกิจกรรมกระชับความสัมพันธ์ระหว่างครอบครัวและกลุ่มเพื่อนได้อีกด้วย ด้วยความเรียบง่ายที่ถือเป็นเสน่ห์ของการวิ่งนี้เองอาจส่งผลให้หลายคนมองข้ามที่จะเลือกสวมใส่อุปกรณ์วิ่งให้เหมาะสมเพื่อที่จะได้ช่วยกระชับสัดส่วนของร่างกายและช่วยลดอาการบาดเจ็บขณะวิ่ง อาทิเช่น เสื้อวิ่ง ,กางเกงรัดกล้ามเนื้อ ,ถุงเท้าวิ่ง และรองเท้าวิ่งเป็นต้น เพราะฉะนั้นการเลือกสวมใส่อุปกรณ์วิ่งที่ถูกต้องเป็นเรื่องพื้นฐานที่เหล่านักวิ่งไม่ว่าจะมือสมัครเล่นหรือมืออาชีพควรปฏิบัติ

 

 

ลักษณะของกางเกงรัดกล้ามเนื้อ

กางเกงรัดกล้ามเนื้อหรือเรียกสั้นๆ ว่ากางเกงรัดกล้ามจะเป็นที่นิยมในหมู่ผู้ที่ชื่นชอบการออกกำลังกายไม่เพียงเฉพาะการวิ่งเท่านั้น แต่ยังเหมาะสำหรับกีฬาทุกประเภท โดยจะมีการออกแบบที่เน้นลักษณะรัดกระชับรูปร่างของผู้สวมใส่ เนื้อผ้าที่มีความยืดหยุ่นสูงส่งผลให้เมื่อมีการขยับร่างกายก็จะไม่ทำให้รู้สึกติดขัดและเคลื่อนไหวร่างกายได้อย่างสะดวก รวมทั้งเนื้อผ้าจะเน้นคุณสมบัติที่ระบายอากาศและระบายความชื้นได้ดี เมื่อผู้สวมใส่ใส่ออกกำลังกายเป็นเวลานานก็จะไม่รู้สึกอึดอัด อีกทั้งยังสามารถช่วยบรรเทาแรงกระแทกขณะวิ่งได้ดีอีกด้วย มีการออกแบบให้เลือกทั้งกางเกงรัดกล้ามเนื้อแบบขาสั้นและกางเกงรัดกล้ามเนื้อแบบขายาว

 

ทำไมต้องเลือกสวมใส่กางเกงรัดกล้ามเนื้อขณะวิ่ง

ถึงแม้ว่าการวิ่งจะดูเหมือนไม่ได้ใช้แรงอะไรมากนัก ต่างออกไปจากการออกกำลังกายประเภทอื่นๆ อย่างการตีแบตมินตัน การตีเทนนิส การเล่นบาสเก็ตบอล หรือการว่ายน้ำที่มักจะต้องใช้พลังในการเคลื่อนไหวร่างกายอย่างมาก แต่การวิ่งเองก็จะมีอุปกรณ์วิ่งพื้นฐานที่จำเป็นเช่นกันไม่ว่าจะเป็นชุดวิ่ง รองเท้าวิ่ง หรือกางเกงรัดกล้ามเนื้อเป็นต้น สำหรับบทความนี้จะขอพูดถึงความสำคัญของการใส่กางเกงรัดกล้ามเนื้อขณะวิ่งว่าจะมีประโยชน์อย่างไรบ้าง ไปติดตามพร้อมๆ กันเลย

ช่วยลดอาการบาดเจ็บที่อาจเกิดขึ้นขณะวิ่ง : ทุกๆ กีฬาของการออกกำลังกายล้วนอาจเกิดอาการบาดเจ็บได้ทุกเมื่อ การวิ่งก็เช่นกัน เมื่อเริ่มวิ่งร่างกายโดยเฉพาะบริเวณตั้งแต่สะโพกลงมาจนถึงเท้าจะได้รับแรงกระแทกจากน้ำหนักตัวของผู้วิ่งที่ได้ลงน้ำหนักลงไปถึง 3 เท่า หากเลือกสวมใส่กางเกงรัดกล้ามเนื้อก็จะสามารถช่วยให้กล้ามเนื้อกระชับและช่วยลดแรงกระแทกของกล้ามเนื้อได้ และการออกแบบให้กระชับรัดรูปก็ยังช่วยให้การไหลเวียนของเลือดช้าลงนำมาซึ่งช่วยลดอาการปวดเมื่อยได้ดีเลยทีเดียว

ช่วยกระชับกล้ามเนื้อ : จะสังเกตได้ว่าในขณะที่วิ่งกล้ามเนื้อบริเวณขาจะมีการแกว่งและสั่นสะเทือนสูง เนื่องจากมีการวิ่งและกระโดดไปข้างหน้า หากสวมใส่กางเกงรัดกล้ามเนื้อจะช่วยลดแรงการสั่นสะเทือนนี้ได้ส่งผลให้เพิ่มประสิทธิภาพให้กับกล้ามเนื้อวิ่งได้นานขึ้น

ช่วยเพิ่มการไหลเวียนภายใน : เมื่อกล้ามเนื้อรู้สึกกระชับขึ้นจากการสวมใส่กางเกงรัดกล้ามเนื้อ กระบวนการไหลเวียนภายในจะลดการใช้ออกซิเจนลงส่งผลให้ผู้วิ่งสามารถวิ่งได้ในระยะที่นานขึ้นและมีประสิทธิภาพมากขึ้น เพราะการที่กล้ามเนื้อกระชับจะทำให้ร่างกายใช้พลังงานน้อยลง เมื่อใช้พลังงานในการวิ่งแต่ละก้าวน้อยลงก็จะส่งผลให้วิ่งได้นานขึ้นนั่นเอง

ช่วยระบายความชื้นและระบายอากาศได้ดี : สำหรับใครที่ยังไม่เคยลองสวมใส่กางเกงรัดกล้ามเนื้อ เมื่อมองผู้ที่สวมใส่แบบผิวเผินอาจมีความคิดที่ว่า ‘น่าจะอึดอัด’ เพราะดูรัดรูปไปหมดทุกส่วน หากใส่กางเกงแบบสบายๆ น่าจะระบายความชื้นได้ดีกว่า แต่นั่นไม่ใช่ความจริงเพราะกางเกงรัดกล้ามเนื้อจะเลือกใช้วัสดุเนื้อผ้าที่ซึบซับเหงื่อได้ดีและช่วยระบายเหงื่อนั้นได้อย่างรวดเร็วส่งผลให้อุณหภูมิของุที่นาน  

 

แนะนำกางเกงรัดกล้ามเนื้อ

ในปัจจุบันที่เทรนด์การวิ่งกำลังมาแรงไม่น่าแปลกใจที่ไม่ว่าแบรนด์กีฬาไหนๆ ก็มีการออกแบบชุดออกกำลังกายคอลเลคชั่นใหม่ๆ ให้อัพเดตอยู่ตลอดไม่ว่าจะเป็นเสื้อ ,กางเกง ,รองเท้า หรือแม้กระทั่งไอเท็มอุปกรณ์วิ่งอื่นๆ โดยเฉพาะกางเกงรัดกล้ามเนื้อก็มีให้เลือกหลากหลายสี หลากหลายรูปแบบมีทั้งสำหรับผู้หญิงและผู้ชาย ขาสั้นและขายาว นอกจากจะช่วยเพิ่มความกระชับให้กับรูปร่างขณะออกกำลังกายได้แล้วยังช่วยเพิ่มภาพลักษณ์ให้ดูดีขณะออกกำลังกายได้ด้วย สามารถเลือกช็อปกางเกงรัดกล้ามเนื้อหลากแบบหลายสไตล์ได้ที่นี่ อุปกรณ์วิ่งเป็นเพียงไอเท็มที่ช่วยเสริมให้การวิ่งมีความสนุกและความปลอดภัยมากขึ้นเท่านั้น แต่ก้าวแรกของการดูแลตัวเองด้วยการออกกำลังกายนั้นเริ่มต้นที่ตัวเอง เพียงมีความคิดสักแว่บนึงว่าอยากดูแลสัดส่วน ดูแลสุขภาพ ก็สามารถเลือกหยิบรองเท้าวิ่งสักคู่ ชุดออกกำลังกายสักชุด และออกไปลุยกันเลย เราเชื่อว่าการออกกำลังกายเป็นจุดเริ่มต้นเล็กๆ ให้เราทุกคนหันกลับมารักสุขภาพตัวเองอีกครั้ง ก่อนออกไปวิ่งเพื่อความสนุก ออกไปพบเจอกับผู้คนและรอยยิ้ม มาเลือกช้อปเพลินๆ ดูเทรนด์แฟชั่นชุดออกกำลังกายแบรนด์ชั้นนำได้ที่นี่เรารวบรวมคัดสรรมาไว้ให้คุณแล้ว



สนใจสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่
https://www.rev.co.th
ติดต่อ : https://www.rev.co.th/contact-us
Line: https://lin.ee/PCz490D
Facebook : https://www.facebook.com/sportsrev.th
Instagram : https://www.instagram.com/rev.runnr