เหตุผลที่ผู้หญิงควรใส่สปอร์ตบราเวลาวิ่ง

เหตุผลที่ผู้หญิงควรใส่สปอร์ตบราเวลาวิ่ง

อุปกรณ์วิ่งที่เหล่านักวิ่งไม่ควรพลาด

การดูแลสุขภาพให้สมบูรณ์สูงสุดนั้นนอกจากจะต้องรับประทานอาหารที่มีประโยชน์แล้วอีกหนึ่งเรื่องที่ควรใส่ใจนั่นก็คือการออกกำลังกายนั่นเอง และกิจกรรมการออกกำลังกายที่ง่ายที่สุดและเป็นที่นิยมอันดับต้นๆ ที่สำคัญไม่จำเป็นต้องเสียค่าใช้ค่าให้สิ้นเปลืองนั่นก็คือกิจกรรมการวิ่งนั่นเอง ซึ่งประโยชน์ของการวิ่งนั้นมีมากกว่าที่คิดไม่ว่าจะเป็นการเสริมสร้างมวลกระดูกกล้ามเนื้อให้แข็งแรง, มีส่วนช่วยในเรื่องการลดน้ำหนัก, ช่วยปรับระบบเผาผลาญ, ช่วยให้นอนหลับง่ายขึ้น และช่วยลดความเครียดได้ดีอีกด้วย

 

ดังนั้นถ้าหากต้องการออกกำลังกายโดยการวิ่งแล้วเราขอแนะนำให้ตั้งเป้าหมายของการวิ่งเสียก่อน อาทิเช่น วิ่งเพื่อลดน้ำหนัก, วิ่งเพื่อสร้างมวลกล้ามเนื้อ, วิ่งเพื่อสุขภาพทางกาย, วิ่งเพื่อสุขภาพทางใจ เป็นต้น เพราะเป้าหมายของการวิ่งนั้นจะเป็นตัวกำหนดรูปแบบการวิ่งว่าจะเบาหรือหนักนั่นเอง แต่อย่าลืมอีกหนึ่งเรื่องที่สำคัญของการวิ่งก็คือการเลือกอุปกรณ์วิ่งอย่างรองเท้าวิ่งและการสวมใส่เสื้อผ้าวิ่งให้เหมาะสมโดยเฉพาะผู้หญิงที่ควรเลือกใส่สปอร์ตบราขณะวิ่งเพราะจะช่วยเรื่องการเคลื่อนไหวให้คล่องตัวขึ้นอีกทั้งยังช่วยจัดระเบียบของเต้านมให้กระชับอยู่ตลอดเวลา

 

อุปกรณ์วิ่งที่เหล่านักวิ่งไม่ควรพลาด

ถึงแม้ว่าการวิ่งจะเป็นการออกกำลังกายที่เรียบง่ายเพราะไม่ได้มีกฎเกณฑ์กติการอะไรมากมายเหมือนประเภทกีฬาในรูปแบบอื่นๆ แต่ก็ไม่อาจการันตีได้ว่าจะไม่เกิดอุบัติเหตุหรืออาการบาดเจ็บใดๆ เลยจากการวิ่ง ดังนั้นก่อนที่จะเริ่มวิ่งเราก็ควรเลือกอุปกรณ์วิ่งที่เหมาะสมเพื่อความคล่องตัวและลดการเกิดอุบัติเหตุในขณะที่วิ่งได้ อุปกรณ์วิ่งเบื้องต้นประกอบไปด้วยดังนี้

รองเท้าสำหรับการวิ่งโดยเฉพาะ : อุปกรณ์วิ่งอย่างรองเท้าวิ่งต้องถูกออกแบบให้เน้นความกระชับให้เข้ากับรูปเท้าเพื่อช่วยประคับประคองเท้าไม่ได้เกิดอาการบาดเจ็บหรืออาการเข็ดในขณะที่วิ่งได้

ชุดสำหรับการวิ่ง : สำหรับผู้ชายจะเน้นชุดวิ่งที่เนื้อผ้าเบาบางและระบายอากาศได้ดีที่สำคัญต้องออกแบบให้มีความยืดหยุ่นมากกว่าชุดเสื้อผ้าปกเพราะขณะวิ่งจะได้รู้สึกสบายตัว สำหรับชุดวิ่งผู้หญิงก็เช่นกัน แต่จะเน้นไปที่การสวมใส่สปอร์ตบราแทนการสวมใส่ชุดชั้นในปกติ ซึ่งสปอร์ตบรานับว่าเป็นอุปกรณ์วิ่งที่สำคัญสำหรับผู้วิ่งหญิงเป็นอย่างมากเพราะจะมีแผ่นเสริมรองอกเพื่อรองรับการกระแทกได้ดีส่งผลให้หน้าอกกระเพื่อมน้อยลงกว่าใส่บราธรรมดาเกือบ 78%

หมวกกันแดด : หากวิ่งในสถานที่แจ้งแนะนำว่าหมวกกันแดดสำคัญมากเพื่อปกป้องผิวจากแสงแดด

หูฟังแบบไร้สาย : เป็นอุปกรณ์วิ่งที่สะดวกต่อการรับสายโทรศัพท์หรือฟังเพลงขณะวิ่ง และนี่ก็เป็นอุปกรณ์วิ่งเบื้องต้นที่เหล่านักวิ่งไม่ควรพลาดโดยเฉพาะสำหรับผู้วิ่งหญิงอย่าละเลยการใส่อุปกรณ์วิ่งอย่างสปอร์ตบราแทนบราธรรมดาเพราะจะช่วยให้สรีระของร่างกายโดยเฉพาะเนื้อบริเวณหน้าอกให้ได้รับการปกป้องในขณะวิ่งหรือหลังจากวิ่งนั่นเอง

 

 

ทำไมควรใส่สปอร์ตบราเวลาวิ่ง

สปอร์ตบราเป็นบราออกกำลังกายที่นับว่าเป็นอีกหนึ่งอุปกรณ์วิ่งที่จำเป็นสำหรับผู้วิ่งหญิงเพราะถูกออกแบบให้เป็นบราออกกำลังโดยเฉพาะมีคุณสมบัติพิเศษคือช่วยพยุงสัดส่วนหน้าอกให้กระชับและไม่กระเพื่อมขณะวิ่งส่งผลให้หน้าอกไม่หย่อนคล้อยได้ง่าย สำหรับอุปกรณ์วิ่งอย่างสปอร์ตบราไม่ได้รองรับเฉพาะการออกกำลังกายโดยการวิ่งเพียงเท่านั้นแต่ยังรวมไปถึงกิจกรรมการออกกำลังอื่นๆ ได้อีกด้วย อาทิเช่น กิจกรรมต่อยมวย, กิจกรรมกระโดดเชือก, กิจกรรมเล่นบาสเกตบอล หรือกิจกรรมเล่นแบดมินตัน เป็นต้น ด้วยเหตุผลนี้เองทำให้สปอร์ตบราเป็นที่นิยมในหมู่ผู้หญิงที่ชื่นชอบการออกกำลังเป็นชีวิตจิตใจเพราะนอกจากจะช่วยในเรื่องกระชับสัดส่วนขณะออกกำลังกายแล้วยังช่วยให้การเคลื่อนไหวคล่องตัวขึ้นได้ดีอีกด้วย และด้วยการออกแบบที่เป็นบราไร้โครงเหล็กส่งผลให้ผู้ใส่ไม่รู้สึกอึดอัดหรือรู้สึกไม่สบายตัวขณะออกกำลังกาย จุดเด่นที่ทำให้สปอร์ตบราเป็นที่นิยมไม่ว่าจะสำหรับนักวิ่งมือใหม่หรือนักวิ่งมืออาชีพยังมีอีกมาก จะมีอะไรบ้างไปอ่านพร้อมๆ กันเลย

• พยุงและรองรับเนื้อบริเวณหน้าอกให้กระชับมากกว่าบราทั่วๆ ไป

• หากมีการวิ่งที่รุนแรงหรือวิ่งด้วยความเร็วมักจะเกิดแรงกระแทกมากกว่าปกติ สปอร์ตบราจะช่วยยึดร่างกายบริเวณหน้าอกไม่ให้ฉีกขาดได้ง่าย

• ลดอาการบาดเจ็บบริเวณเต้านมและบริเวณส่วนหลังเพราะถูกออกแบบให้มีการปกป้องเนื้อส่วนนี้โดยเฉพาะ

• สปอร์ตบราที่มีคุณภาพสามารถช่วยลดแรงกระเพื่อมของหน้าอกขณะวิ่งได้มากถึง 78% สามารถขอคำแนะนำเกี่ยวกับอุปกรณ์วิ่งเพิ่มเติมได้ที่นี่

• สปอร์ตบราจะช่วยให้การเคลื่อนไหวขณะวิ่งมีประสิทธิภาพมากขึ้น เพราะการออกแบบที่ไร้โครงเหล็กจะทำให้ผู้สวมใส่รู้สึกเคลื่อนไหวร่างกายได้อย่างอิสระไม่รู้สึกอึดอัด

• เนื้อผ้าของสปอร์ตบราจะมีคุณสมบัติพิเศษที่ระบายอากาศได้ดี เมื่อมีเหงื่อออกมากขณะออกกำลังกายเนื้อผ้าจะแห้งไวกว่าชุดชั้นในทั่วไปส่งผลให้ลดกลิ่นอับได้ดีกว่า

• สปอร์ตบราที่ดีจะต้องรองรับการเคลื่อนไหวทุกส่วนทุกทิศทางในส่วนที่สวมใส่ไม่ว่าจะบริเวณบนล่าง ซ้ายขวา และหน้าหลัง

• ช่วยเสริมบุคลิกของผู้วิ่งให้มีความเป็นอาชีพมากขึ้น

• สามารถช่วยลดอาการบาดเจ็บขณะวิ่งหรือหลังวิ่งได้ อาทิเช่น ลดอาการบาดเจ็บบริเวณเต้านม, ลดอาการบาดเจ็บบริเวณหลังและลำคอ, ลดการแกว่งหรือการกระเพื่อมของเต้านมได้ดี และลดการเสียดสีระหว่างสปอร์ตบราและหัวนม เป็นต้น

• สามารถช่วยปกป้องและป้องกันเนื้อบริเวณเต้านม อาทิเช่น ช่วยให้เต้านมกระชับโดยเต้านมจะแนบชิดกับลำตัวมากกว่าการสวมใส่ชุดชั้นในปกติและช่วยป้องกันการหย่อนคล้อยของเต้านมได้ดี สามารถสอบถามราคาหรือสั่งซื้ออุปกรณ์วิ่งได้ที่นี่


เมื่อเราทราบถึงเหตุผลที่ว่า ‘ทำไมควรใส่สปอร์ตบราเวลาวิ่ง’ แล้วก็อย่าลืมไปช็อปสปอร์ตบราสวยๆ สักตัวแต่เรื่องสำคัญเหนือสิ่งอื่นใดสำหรับการเลือกอุปกรณ์วิ่งอย่างสปอร์ตบรานั่นก็คือวิธีการเลือกสปอร์ตบราให้เหมาะสมกับร่างกายของผู้สวมใส่ ซึ่งประเภทของสปอร์ตบรามีให้เลือกถึงสามแบบด้วยกัน ดังต่อไปนี้

1. Compression เป็นสปอร์ตบราที่ถูกออกแบบโดยเน้นเรื่องการกระชับของสัดส่วนบริเวณเต้านมให้แนบชิดกับอกมากที่สุดส่งผลให้ขณะวิ่งเนื้อบริเวณหน้าอกจะไม่กระเพื่อมมากสามารถลดการบาดเจ็บลงได้

2. Encapsulation เป็นสปอร์ตบราที่ถูกออกแบบโดยเน้นเรื่องยกเต้านมให้เด่ดขึ้นจะมีลักษณะคล้ายกับชุดชั้นในทั่วๆ ไป

3. สปอร์ตบราที่มีการผสมผสานระหว่างแบบ Compression และ Encapsulation เข้าด้วยกัน สำหรับใครที่กำลังสนใจอยากมีสปอร์ตบราไว้ออกกำลังกายสักตัวแต่ไม่รู้จะเลือกแบบไหนสามารถขอคำแนะนำเพิ่มเติมได้ที่นี่ฟรี

 

วิธีการเลือกสปอร์ตบราให้เหมาะสม

1. เลือกขนาดสปอร์ตบราที่ใช่ : สำหรับอุปกรณ์วิ่งอย่างสปอร์ตบราเราขอแนะนำให้ลองสวมใส่ก่อนเลือกซื้อเพราะแต่ละแบรนด์อาจมีขนาดที่แตกต่างกัน ควรเลือกสปอร์ตบราที่สวมใส่สบายไม่รัดรูปและไม่หย่อนจนเกินไปโดยสังเกตบริเวณหน้าอกขณะสวมใส่ควรเรียบไปกับหน้าอก ไม่มีรอยย่นพับ

2. เลือกความกระชับของสปอร์ตบราให้เหมาะสม : กิจกรรมการวิ่งแบ่งได้เป็นหลายระดับตามจุดประสงค์ของการวิ่ง อาทิเช่น วิ่งเพื่อสร้างกล้ามเนื้อ, วิ่งเพื่อการลดน้ำหนัก หรือวิ่งเพื่อดูแลสุขภาพ จากนั้นก็มาเลือกความกระชับของสปอร์ตบราที่จะช่วยรองรับการกระแทกให้เหมาะสมกับการวิ่งนั้นๆ

3. เลือกรูปแบบสปอร์ตบราที่ชอบ : ประกอบไปด้วยสามรูปแบบให้เลือกด้วยกัน ได้แก่ รูปแบบปิดมักจะเป็นซิปรูดเหมาะสำหรับผู้ที่มีหน้าอกขนาดใหญ่, รูปแบบทรงคัพจะไม่มีรอยต่อและไม่มีการดันทรงหน้าอก และรูปแบบสายด้านหลังเป็นรูปไขว้ตัว Y จะเหมาะสำหรับผู้ที่มีหน้าอกขนาดเล็ก

 

REV RUNNR ผู้นำเข้าและจำหน่ายสินค้าในกลุ่มสปอร์ต (Sportswear and Footwear) จากแบรนด์ชั้นนำมากมาย ทั้งเสื้อผ้า รองเท้าวิ่ง รองเท้าวิ่งเทรล รองเท้าวิ่งมาราธอน รองเท้าบาสเกตบอล และอุปกรณ์วิ่งอื่น ๆ สำหรับทุกเพศ ทุกวัย ให้คุณเตรียมความพร้อมได้ทั้งตัว ตั้งแต่หัวจรดเท้าก่อนลงวิ่งวัดใจในงานมาราธอนครั้งหน้า ดูรายละเอียดและสั่งซื้อสินค้าทั้งหมดได้ที่ www.rev.co.th หรือแชทติดต่อรับคำปรึกษาและช็อปปิ้งผ่าน LINE @sportsrev ได้เลย

 

สนใจสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่

https://www.rev.co.th
ติดต่อ : https://www.rev.co.th/contact-us
Line: คลิกเพิ่มเพื่อน
Facebook : https://www.facebook.com/sportsrev.th
Instagram : https://www.instagram.com/rev.runnr