Atreyu
“Race day is the canvas. Make art.”
.
หลังจากที่พาไปรู้จักกับ The Base Model ทั้ง V1.0 และ V2.0 ที่เป็นรองเท้าสำหรับซ้อมหรือใส่วิ่งทุกวันกันไปแล้ว โพสนี้เป็นคิวของรองเท้าแบรนด์ Atreyu รุ่นที่ขาแรงหลายคนรอคอย นั่นก็คือ The Artist รองเท้าที่มีแผ่น Carbon fiber และโฟมพื้นกลาง supercritical EVA งานศิลปะที่อยู่ในรูปแบบรองเท้าทำความเร็ว ที่ทุกคนสามารถเป็นเจ้าของได้ครับ
.
โดยทีม Atreyu เคยกล่าวเกี่ยวกับการออกแบบรองเท้ารุ่นนี้ว่า “การออกแบบที่เรียบง่าย ไม่ได้หมายความว่ามันง่ายดาย หลายครั้งที่เราต้องพยายามให้ความสำคัญและใส่ใจในรายละเอียดแบบสุด ๆ เพื่อให้ได้ผลลัพธ์ออกมาตอบโจทย์ความเรียบง่ายในแบบที่เราต้องการ … ตอนที่เราสร้าง The Artist ขึ้นมา เราตั้งใจออกแบบทุกส่วนให้ออกมาและผสมผสานกันอย่างลงตัว เพื่อความสำเร็จของคุณในวันแข่งขัน”
.
The Artist มีสเปคที่คุ้มค่ามาก ๆ ตามนี้ครับ
- โครงสร้างหน้าผ้าจากรุ่น The Base Model ที่ไว้ใจได้ และให้การกระชับและความรู้สึกของการใส่ที่ลงตัว
- แผ่นคาร์บอนไฟเบอร์ (Carbon fiber plate) ที่มีองศาของ ส้นเท้า-หน้าเท้า ในแบบสมัยนิยม
- พื้นกลางแบบ ATREYU supercritical EVA เด้ง แต่มั่นคง, เบา แต่ทนทาน
- พื้นยางนอก บางเพียง 1 มม. ไม่มีดอกยาง เหมือนยางรถแข่ง F1 สร้างแรงฉุดไปข้างหน้าอย่างมีประสิทธิภาพ แถมเบาด้วย
- ดรอป (offset) 6 มม.
- Stack height ที่ 30/24 มม. ถ้ารวมแผ่นรองหนา 5 มม. คือ 35/30 มม.
- น้ำหนัก 221 กรัม (ไซส์ M9)
 
 
 
 
 
“เราให้ความสำคัญกับความเรียบง่าย
เพื่อไม่ให้ความซับซ้อนยุ่งยากเป็นตัวทำลายแรงผลักดัน
ดังนั้นสิ่งที่เราหวาดกลัวเพียงหนึ่งเดียวคือการไม่ได้ลงมือทำเราจะมุ่งมั่นทำต่อไป เพราะการแข่งขันอยู่ในจิตวิญญาณของพวกเรา!”
.
เร็ว ๆ นี้ เพื่อนนักวิ่งเตรียมพบกับรองเท้าวิ่งแบรนด์ใหม่ที่เป็นกระแสของวงการ เรามารู้จักกับ Atreyu กันครับ
.
#TeamATREYU
แบรนด์สตาร์ทอัพรองเท้าสัญชาติอเมริกัน จากเมืองออสติน รัฐเท็กซัส ประเทศสหรัฐอเมริกา แบรนด์นี้ ก่อตั้งเมื่อปี 2019 และออกคอลเลคชั่นแรกในปี 2020 โดยหนึ่งในผู้ก่อตั้งคนสำคัญของ Atreyu ก็คือคุณ Michael Krajicek หนุ่มวัย 26 ปี ที่มีแนวคิดเป็นของตัวเอง และสร้างแบรนด์ Atreyu ให้เป็นกระแสในวงการรองเท้าวิ่งของสหรัฐอเมริกา ถึงกระนั้นก็มีความน่าสนใจตรงที่พื้นฐานของ Michael ไม่ได้มีความรู้และไม่ใช่คนในแวดวงรองเท้าแบรนด์ใหญ่ ๆ มาก่อน ไม่ได้โดดเด่นเรื่องการวิ่ง หรือแม้แต่การออกแบบ แถมยังเรียนจบด้านดนตรีจาก Berklee College อีกด้วย ซึ่งก่อนหน้านี้ Michael เปิดร้านขายฮอตดอก และเขาคิดว่านี่น่าจะเป็นอาชีพของเขาตลอดไป แต่แล้ววันหนึ่งเมื่อเขาอายุได้ 26 ปี เขาก็เลิกใช้ชีวิตปาร์ตี้ เมาหัวราน้ำและหันมาสนใจจนตกหลุมรักกับการวิ่ง โดยมีมุมมองต่อการวิ่งว่าเป็นประหนึ่ง “The Endurance Arts” หรือ “ศิลปะแห่งความอดทน”
.
มากกว่าการเป็นแบรนด์รองเท้า Atreyu คือเรื่องราวของผู้คน ที่ความเรียบง่าย การวิ่ง ดนตรี ศิลปะ และความเป็นนักสู้ นำพวกเขามารวมกัน ซึ่งนอกจากตัว Michael เอง ยังมีทีมงานขนาดกะทัดรัดแต่อัดแน่นด้วยคุณภาพ ไล่ตั้งแต่ Gabe พี่ชายของ Michael ที่เป็นผู้ร่วมก่อต้ัง, Jake Martin ผู้เชี่ยวชาญและประสานงานกับนักกีฬา, รวมไปถึง Mary Ann Abney, Griffin Boyd, Joey Bell ในหน้าที่ Chief of Staff, Marketing Specialist, และ Specialist of Accounting ตามลำดับ
.
.
Honor Simplicity.
จากหนุ่มที่ตกหลุมรักการวิ่ง ตัดสินใจเปลี่ยนอาชีพตัวเอง Michael ปิดร้านของเขาในลุยเซียนาและย้ายมายังเมืองออสติน รัฐเท็กซัส และเข้าทำงานในร้านขายรองเท้าวิ่ง เพื่อศึกษารูปแบบธุรกิจ นอกจากนี้ เขายังหลงไหลในการออกแบบรองเท้าวิ่งน้ำหนักเบาและมีโครงสร้างน้อย ๆ สไตล์มินิมอล ที่เขามองว่าเป็นรองเท้าแบบที่เขาต้องการ ปกป้องจากพื้นเพียงเล็กน้อย ให้ประสบการณ์ “การวิ่งแบบตามธรรมชาติ” กับผู้ใส่ จึงกลายเป็นแรงบันดาลให้เขาอยากจะผลิตรองเท้าแบบนี้ ดังนั้น เขาจึงออกแบบรองเท้าที่ไร้ความหรูหราหรือตกแต่งเกินจำเป็น จนเกิดเป็นรองเท้ารุ่น The Base Model ขึ้นมา เป็นรองเท้าในฝันที่เหมาะกับการใส่ซ้อม และขายครั้งแรกแบบ subscription อีกด้วย
.
แน่นอนว่ามีรองเท้าที่ออกแบบมาสำหรับ Train ก็ต้องมีรองเท้าที่ออกแบบมาสำหรับ Race ที่ทาง Atreyu ได้มีการใช้ Carbon fiber plate และใช้โฟมพื้นกลางแบบ supercritical EVA เป็นรองเท้าสำหรับแข่งขันน้ำหนักเบา ในชื่อรุ่น The Artist ที่ยังคงคอนเซปป์ของความเรียบง่ายไว้ทุกประการ ซึ่งเกี่ยวกับรองเท้าทั้ง 2 รุ่น เราจะมาเจาะลึกกันในโพสต่อ ๆ ไปครับ
.
.